Sử dụng quà tặng marketing để quảng bá thương hiệu được xem là một chiêu bài “cũ” trong chiến dịch marketing, tuy nhiên mức độ hiệu quả mà phương thức này đem lại thực sự đáng kể. Những quà tặng marketing tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và giúp thương hiệu của bạn gặt hái được nhiều giá trị to lớn khác. Vậy nên tặng quà gì? Tặng trọng những dịp nào? Cách tặng ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này và cùng nhau nâng cấp chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhé.
Xem nhanh Nội dung bài viết
1. Ý nghĩa ẩn chứa trong quà tặng marketing
Nhờ những món quà nho nhỏ, khách hàng sẽ có ấn tượng sâu sắc hơn về thương hiệu của bạn. Và một ý nghĩa khác ẩn sau những món quà tặng doanh nghiệp ấy là thể hiện cho lời cảm ơn vì lòng tin và sự ủng hộ của khách hàng cũng như là sự tôn vinh dành cho các đối tác.
2. Doanh nghiệp nhận được những gì thông qua quà tặng marketing?
Quà tặng marketing được đánh giá là một hoạt động khôn khéo giúp doanh nghiệp đạt được vô vàn các lợi ích trong tổng thể chiến lược kinh doanh.
- Giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu
- Giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng
- Tối ưu chi phí quảng cáo
- Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
- Nâng cao tỷ lệ thành công của giao dịch mua sắm
3. Những quà tặng doanh nghiệp có thể sử dụng vừa đỡ tốn chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao
Tùy theo những đối tượng, mục đích khác nhau mà các doanh nghiệp sẽ lựa chọn từng loại quà tặng sao cho phù hợp, dưới đây là một số gợi ý quà tặng có thể sử dụng quảng bá thương hiệu mà không tốn quá nhiều chi phí và mang lại hiệu quả cao mà Cao Minh muốn giới thiệu đến bạn:
3.1. Mũ bảo hiểm in logo doanh nghiệp
Mũ bảo hiểm là một món quà thực tế, có thể sử dụng hàng ngày và giá cả phải chăng. Thay vì tặng những chiếc mũ bảo hiểm thông thường, bạn có thể nâng cấp lên một chút bằng cách in ấn logo lên từng sản phẩm. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu của bạn.
3.2. Bình giữ nhiệt in logo
Một món quà khác vừa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, vừa đem lại hiệu quả truyền thông tuyệt vời phải kể đến bình giữ nhiệt in logo. Đây cũng được xem là một vật phẩm được người tiêu dùng sử dụng hằng ngày và là một quà tặng giúp tạo ra sự liên kết giữa khách hàng và thương hiệu.
3.3. Bộ ấm chén in logo
Đây là một quà tặng khá phổ biến nhưng chưa bao giờ lỗi mốt vì nó đem lại hiệu quả thực sự cao. Bộ ấm chén cũng được xem là một quà tặng khá giá trị, không những xây dựng được niềm tin thương hiệu mà còn tạo được dấu ấn trong tâm trí của khách hàng về thương hiệu của mình.
3.4. Các món quà khác
Ngoài những món quà kể trên thì doanh nghiệp, thương hiệu của bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn thêm các phương án quà tặng khác như móc khóa, áo mưa bút,… Tùy theo từng chiến lược khác nhau, cân nhắc xem khách hàng đang đang đứng ở đâu trong phễu kinh doanh (khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành, khách hàng cũ hay khách hàng mới) để sử dụng quà tặng đúng mục đích.
Như vậy, bài viết trên của chúng tôi đã chia sẻ những vấn đề quà tặng marketing trong quá trình xây dựng thương hiệu. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ thật sự giúp ích cho bạn trong các dự án tiếp thị sắp tới.
Liên hệ ngay với Cao Minh chúng tôi khi bạn có nhu cầu đặt hàng quà tặng marketing in ấn theo yêu cầu số lượng lớn giao nhanh để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!