Bạn là người được giao nhiệm vụ mua quà tặng doanh nghiệp và lên các ý tưởng quà tặng cho các dịp lễ Tết, sự kiện, hội nghị của công ty, tập đoàn? Bạn thấy bí ý tưởng và chưa biết nên tặng quà gì cho các đại lý, nhà phân phối của công ty trong các dịp sự kiện sắp tới như 20/10, Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết nguyên đán? Cao Minh gift ở đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng quà tặng mới giúp bạn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và có thêm nguồn thu nhập nho nhỏ.
Xem nhanh Nội dung bài viết
1. Các loại quà tặng cho đại lý, nhà phân phối phổ biến trên thị trường hiện nay
Tuy có cả hàng ngàn, hàng triệu các quà tặng in logo khác nhau nhưng quà tặng đại lý, nhà phân phối phổ biến trên thị trường hiện nay chỉ có 2 loại chính:
1.1. Quà tặng khách hàng mua sẵn
Đây là loại quà tặng được các đơn vị đặt hàng mua sẵn, tồn kho cần xử lý cho một sự kiện nào đó. Tùy vào tính chất sự kiện, chương trình tặng quà mà các đơn vị này sẽ thuê Cao Minh gift in logo thương hiệu, công ty, thông điệp hay hình ảnh ý nghĩa lên các sản phẩm này rồi đem chúng đi tặng lại cho các đại lý, nhà phân phối.

1.2. Quà tặng khách hàng yêu cầu thiết kế, nhập khẩu
Loại quà tặng này chiếm phần lớn vì đa số tỉ lệ các đơn vị có quà sẵn là rất ít. Khi họ có chương trình tặng quà đại lý, nhà phân phối thì nhu cầu mới phát sinh. Tùy tiêu chí quà tặng và ngân sách mà các công ty, doanh nghiệp sẽ kí hợp đồng với Cao Minh gift để nhập khẩu quà tặng về hoặc thiết kế mẫu quà tặng, bộ quà tặng gift set theo mong muốn của đơn vị chủ quản. Việc in logo công ty, thương hiệu sản phẩm cùng các thông tin như địa chỉ, số điện thoại liên hệ cũng sẽ được 2 bên thảo luận và làm rõ, có lên market trước in, chốt xong mới in hoặc khắc các thông tin này lên sản phẩm quà tặng.

2. Nên tặng quà gì cho các đại lý, nhà phân phối để thúc đẩy doanh số và làm thương hiệu mạnh?
Vẫn biết tặng quà đại lý, nhà phân phối là một việc cần thiết nhưng thật khó để nghĩ ra nên tặng quà gì cho các đại lý, nhà phân phối để thúc đẩy doanh số và làm thương hiệu mạnh? Giả sử cuối năm bạn cần chạy số, cần đại lý, nhà phân phối phải nhập hàng tăng thêm, nâng cao doanh thu thì một món quà giá trị như thế nào, thiết kế ra sao để họ có động lực nhập thêm hàng đó quả là một dấu hỏi rất lớn không chỉ gây khó khăn cho công ty, tập đoàn mà còn khiến người chịu trách nhiệm lên ý tưởng và mua quà tặng doanh nghiệp phải “vắt óc suy nghĩ”.
Trên thực tế, nếu biết cách chia để trị, bổ nhỏ từng yếu tố, phân khúc ra thì vẫn có cách giải quyết phù hợp. Cụ thể:
2.1. Tặng quà các đại lý, nhà phân phối theo giá trị gói hàng
Đây là hình thức được các công ty, tập đoàn lớn trong nước đang làm và đã có những hiệu quả nhất định. Nhiều công ty, tập đoàn còn có bảng giá quà tặng công khai để bạn có thể tham khảo lên phương án thiết kế. Ví dụ như nếu doanh nghiệp bạn bán tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa,… bạn có thể thiết kế gói 10 sản phẩm bất bì sẽ được tặng kèm 1 trong các sản phẩm đó. Ví dụ cứ nhập 10 điều hòa sẽ được tặng 1 chiếc điều hòa. Hoặc cứ nhập combo 10 món điều hòa, tivi, tủ lạnh, máy giặt,… là sẽ được tặng 1 chiếc điều hòa. Với các công ty sơn, gia dụng cũng tương tự. Ví dụ nhập sơn và đồ gia dụng giá trị đơn trên 10 triệu vnd sẽ được tặng 1,5 triệu vnd tiền mặt hoặc quy ra vật phẩm trong ngành chả hạn. Chắc chắn các đại lý và nhà phân phối có lực họ sẽ tranh thủ cơ hội này để nhập thêm hàng và doanh thu của bạn sẽ tăng.
2.2. Tặng quà các đại lý, nhà phân phối theo thâm niên gắn bó
Khi không quá đặt nặng về mặt doanh số, phần quà ý nghĩa chỉ mang tính chất tượng trưng nhưng hàm ý rất lớn tôn trọng và tri ân những đại lý, nhà phân phối đã có thâm niên gắn bó với nhãn hàng, thương hiệu, công ty, tập đoàn mình từ 2-3 năm thậm chí 5 – 10 năm, 20 năm trở lên cũng khiến họ cảm thấy được trân quý. Thì những món quà tặng khách hàng nhỏ như: đồng hồ, bình giữ nhiệt, ly cốc thủy tinh, bộ ấm chén sứ, tranh treo tường, chậu cây để bàn trà uống nước, bút ký kim loại, ô gấp gọn hoặc ô lớn, hay những món quà tặng công nghệ xinh xắn như: chuột, usb, lót chuột, sạc dự phòng,… được in hoặc khắc logo công ty, thương hiệu tập đoàn lên đó. Vừa có tác dụng tri ân đại lý, nhà phân phối, vừa giúp công ty, tập đoàn làm thương hiệu nâng cao nhận thức với người tiêu dùng, tương lai không xa có thể trở thành những khách hàng tiềm năng, trung thành với nhãn hàng và đại lý.

2.3. Tặng quà các đại lý, nhà phân phối theo mục đích sử dụng
Nếu tặng quà không đúng người, đúng chỗ, đúng mục đích sử dụng thì cũng chỉ như “vứt tiền qua cửa sổ” mà thôi. Nên xu hướng tặng quà các đại lý, nhà phân phối theo mục đích sử dụng ngày càng được doanh nghiệp, tập đoàn chú trọng. Vừa tối ưu được chi phí quà tặng tránh lãng phí vừa tặng đúng đối tượng cần gia tăng doanh thu và khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên hơn.
Theo đó, bạn có thể mix match các món quà tặng nhỏ cho khách hàng thành những set quà tặng, bộ quà tặng lớn không chỉ hữu ích với bản thân khách hàng mà còn hữu dụng với những người thân của đại lý, nhà phân phối nữa. Ví dụ như những set quà tặng sổ + bút ký, lịch Tết + bình giữ nhiệt, bộ ấm chén + hộp đựng trà bằng sứ, Tranh treo tường kết hợp đồng hồ luôn, bình giữ nhiệt có hiển thị nhiệt độ và bút kí, sổ sạc và usb,…

Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn chịu chi hơn còn nghĩ thay đại lý, nhà phân phối cách làm thương hiệu để có khách hàng tiềm năng. Mỗi sự kiện lớn nhỏ đều cho bao nhiêu set quà để tặng cho khách hàng thực tế. Tất cả những hành động ý nghĩa này dần dần đã giúp thương hiệu họ có độ phủ rộng và xây dựng được uy tín thương hiệu lớn.
Liệt kê 101+ món quà tặng cho nhà phân phối, đại lý thì dễ nhưng một lời không sao nói hết được. Do đó, để trao đổi kỹ hơn về từng ý tưởng phù hợp với sự kiện, đối tượng tặng quà của bạn hay ý tưởng tổ chức sự kiện thế nào để thành công mỹ mãn,… bạn có thể liên hệ ngay với Cao Minh gift qua số Hotline 05.2222.2222 ngay để chúng ta cùng thảo luận.
Cao Minh gift rất mong được cung cấp cho công ty, doanh nghiệp, tập đoàn bạn một “chiến lược marketing” thực thụ, giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng sâu đậm và những kỷ niệm đẹp đối với khách hàng tiềm năng, cũng như góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần không nhỏ trong việc cam đoan vị thế của doanh nghiệp, mở rộng và thắt chặt quan hệ hợp tác với những đối tác, những nhà đầu tư mới.
Xem thêm các tin bài liên quan:
? 9 quà tặng doanh nghiệp in logo phù hợp cho mọi quy mô năm 2024 – 2025
? 4 thiết kế áo mưa trẻ em in logo theo yêu cầu siêu dễ thương
? Nỗ lực cống hiến, Cao Minh được vinh danh đạt Thương hiệu Vàng 2023