Quà tặng Pepsi – 3 chiến dịch 3 tháng qua & case study hiệu quả

21 Tháng 6, 2025
Quà tặng Pepsi – 3 chiến dịch 3 tháng qua & case study hiệu quả

Dù bị mang tiếng là “nhai lại” chiến lược của Coca Cola nhưng những chiến dịch quà tặng Pepsi được tung ra vẫn Viral hiệu quả trên các nền tảng. Bí mật một phần nằm ở chiến lược quà tặng GWP chủ động và tiếp cận đúng cách! Cùng Quatangmarketing.vn phân tích chi tiết các case study của Pepsi trong bài viết này:

1. 3 chiến dịch quà tặng Pepsi nổi bật của hãng trong 3 tháng qua

Theo đó, trong 3 tháng gần đây, Pepsi đã có những chiến dịch nổi bật như:

1.1. Share a Pepsi – tặng chai in tên món ăn

Từ đầu tháng 6/2025, Pepsi triển khai chiến dịch “Share a Pepsi”, tung phiên bản chai giới hạn mang tên các món ăn như pizza, burgers, tacos… thay vì tên người.

Share a Pepsi – tặng chai in tên món ăn
Share a Pepsi – tặng chai in tên món ăn

Cách thực thi: Người dùng tham gia bằng cách comment món ăn yêu thích kèm hashtag, nhận cơ hội trúng chai in tên + voucher DoorDash.

Kết quả: Dù chỉ có 1.000 chai, nhưng campaign tạo hiệu ứng viral mạnh trên Instagram – tăng tương tác, nhắc nhớ thương hiệu với thông điệp “food deserves Pepsi”. Đây là ví dụ xuất sắc về quà tặng gốc sản phẩm, tạo giá trị truyền thông cao.

1.2. Pepsi Challenge – tặng thưởng khi tham gia nếm thử

Pepsi hồi sinh “Pepsi Challenge” – sự kiện nếm thử vô danh giữa Pepsi Zero Sugar và Coke Zero Sugar, tổ chức tại nhiều thành phố lớn từ Super Bowl đến tour toàn quốc.

Pepsi Challenge – tặng thưởng khi tham gia nếm thử
Pepsi Challenge – tặng thưởng khi tham gia nếm thử

Phần quà tặng kèm: Ai tham gia thử đều nhận chai Pepsi Zero Sugar miễn phí. Bên cạnh đó còn có cơ hội nhận bộ merch độc quyền.

Hiệu quả: Sự kiện đẩy mạnh trải nghiệm thực tế, tăng thử dùng và tương tác thương hiệu; quà vật lý (chai + merch) dễ được đăng ảnh, chia sẻ tức thì trên social.

1.3. Cùng Pepsi săn quà cực đã tại chuỗi cửa hàng tiện lợi

Tại Việt Nam, chương trình này khá hot và được triển khai từ đầu tháng 6 trên toàn quốc.

Cùng Pepsi săn quà cực đã tại chuỗi cửa hàng tiện lợi
Cùng Pepsi săn quà cực đã tại chuỗi cửa hàng tiện lợi

Cách thức nhận quà: mua 3 lon Pepsi Không Calo Phúc Bồn Tử, khách hàng nhận ngay 1 ly thủy tinh cao cấp tại điểm bán tiện lợi trên toàn quốc.

Hiệu quả: Khỏi phải bàn. Điểm thông minh là mua 3 lon thay vì 1 lốc 6 lon, khiến người dùng rất dễ bỏ vào giỏ hàng. Ly thủy tinh quà tặng được in hình quảng cáo cho hương vị mới Phúc Bồn Tử trông rất đẹp. Chất liệu dày dặn, thiết kế hiện đại, có nắp và cả ống hút đi kèm. Không chỉ giúp Pepsi nhận diện thương hiệu tốt mà còn giúp các sản phẩm của Pepsi luôn trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho các dịp tụ tập, hội hè.

    2. Bài học cho doanh nghiệp từ 3 case quà tặng Pepsi này

    Có 4 bài học được rút ra từ 3 case study này như sau:

    • Quà tặng cá nhân hóa nhỏ đủ tạo lan tỏa: Chai in tên món ăn hoặc voucher combo mang tính “chọn mình” sẽ dễ chia sẻ và tạo ra cuộc tranh luận để phát tán những câu chuyện cùng quan điểm.
    • Kết hợp trải nghiệm thực tế – quà tặng hữu ích: Như Pepsi Challenge: tặng sau trải nghiệm nếm thử tạo cảm xúc tích cực, dễ tăng nhận diện.
    • Áp dụng quy mô phù hợp – tiết kiệm mà vẫn hiệu quả: Quà limited nhưng gây tiếng vang lớn; doanh nghiệp có thể áp dụng limited edition cho khách VIP.
    • Chuẩn xu hướng quà tặng xanh ESG: Sử dụng món quà tặng từ thủy tinh giúp hương vị Pepsi uống ngon hơn, đã khát hơn, khả năng tái sử dụng lâu dài, nguyên liệu lại thân thiện môi trường.

    👉Xem thêm👉ESG và 6 bước lập chiến lược quà tặng ESG giúp thương hiệu phát triển bền vững

    3. Gợi ý quà tặng Pepsi Style tại Cao Minh gift

    Cao Minh gift có sẵn các nhóm quà tương tự như Pepsi, giúp doanh nghiệp chủ động:

    • In logo, thông điệp, hình ảnh chiến dịch lên từng sản phẩm
    • Đặt số lượng ít từ 100 sản phẩm trở lên. Và số lượng lớn từ 1000 sản phẩm trở lên. Giao hàng toàn quốc.
    • Có quà tặng xanh ESG dễ lan tỏa trên social bằng UX tinh tế

    Các sản phẩm quà tặng GWP đề xuất:

    • Bình giữ nhiệt – ly sứ có thể in tên sản phẩm/gói combo chiến dịch
    • Móc khóa mascot thương hiệu phiên bản limited nhân sự kiện
    • Voucher + packaging có logo, dễ tích hợp digital QR code
    • Merch limited: bao gồm móc khóa, sổ tay, túi tote… in bộ nhận diện

    4. Vì sao doanh nghiệp nên học hỏi và “lấy cảm hứng từ Pepsi”?

    Câu trả lời rất đơn giản vì:

    • Chiến dịch cần mục tiêu rõ ràng: quảng bá, thử dùng hay tăng tương tác
    • Quà tặng cần tích hợp trải nghiệm: từ cảm xúc đến tính hữu dụng
    • Hàng limited edition giúp nâng tầm chiến dịch nhỏ nhưng mạnh

    Cao Minh gift có xưởng sản xuất, đầy đủ sản phẩm quà tặng doanh nghiệp đa dạng mẫu mã kèm dịch vụ in ấn – cá nhân hóa – đóng hộp – mockup nhanh theo yêu cầu, phù hợp chạy chiến dịch như Pepsi.

    👉 Hãy liên hệ ngay Hotline: 05.2222.2222 để triển khai quà tặng chiến dịch mang dấu ấn thương hiệu của bạn!

    Xem thêm tin bài khác:

    Chia sẻ bài viết
    Hãy là người đầu tiên nhận xét “Quà tặng Pepsi – 3 chiến dịch 3 tháng qua & case study hiệu quả”

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *