Thị trường cà phê đóng gói tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh và rất cạnh tranh. Các thương hiệu lớn như Trung Nguyên, Nescafé, G7, Highlands, The Coffee House,… đều đầu tư mạnh vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các điểm bán takeaway. Trong bối cảnh người tiêu dùng bị bủa vây bởi hàng chục thương hiệu cùng một lúc, quà tặng khuyến mãi ngành cà phê không chỉ là cách kích cầu mua hàng, mà còn là chiến lược chiếm lấy sự chú ý và tạo cảm tình ngay tại điểm bán.
Tuy nhiên, để thực sự hiệu quả, quà tặng khuyến mãi chuyên ngành không thể chọn ngẫu nhiên. Nó cần được thiết kế phù hợp với thói quen tiêu dùng, xu hướng giới trẻ, và đặc biệt là trải nghiệm uống cà phê mang tính cá nhân.
Xem nhanh Nội dung bài viết
1. Giới trẻ không chỉ “uống” – họ “thưởng thức” và “sống với cà phê”
Thế hệ tiêu dùng mới, đặc biệt là Gen Z và Gen Y, không chỉ coi cà phê là thức uống tỉnh táo mà còn là phong cách sống. Họ thích:
- Cà phê mang đi với ly đẹp, có cá tính
- Chụp ảnh check-in với cốc cà phê độc đáo
- Sưu tầm vật phẩm nhỏ xinh mang dấu ấn thương hiệu
Điều này mở ra cơ hội lớn để các thương hiệu thiết kế quà tặng sáng tạo, mang tính thời trang và ứng dụng cao, đồng thời góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu thông qua hành vi chia sẻ của người dùng.
2. 5 mẫu quà tặng khuyến mãi ngành cà phê hiệu quả cao cho chiến dịch tại điểm bán
Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn những món quà tặng khuyến mãi ngành cà phê nào phù hợp chiến dịch của mình thì có thể tham khảo ngay một số gợi ý mà Quatangmarketing.vn đưa ra như:

2.1. Ly nhựa trong suốt – có nắp – in logo
Trên thực tế, sản phẩm quà tặng khuyến mãi này sẽ giúp:
- Gợi liên tưởng đến phong cách takeaway hiện đại
- Dễ tái sử dụng và mang theo bên người
- In logo thương hiệu rất nổi bật khi chứa cà phê
2.2. Muỗng khuấy cà phê inox khắc tên thương hiệu
Tuy sản phẩm quà tặng khuyến mãi này chỉ là một vật dụng nhỏ nhưng rất “bền” trong trí nhớ khách hàng. Đặc biệt nếu nó đẹp và tiện, món quà tặng này sẽ thường xuyên được xuất hiện tại văn phòng – nơi làm việc của người nhận và gia tăng thêm nhận diện mỗi ngày cho thương hiệu quán cà phê của bạn.
2.3. Túi vải đựng cà phê mini
Đây là một sản phẩm rất phù hợp với các gói cà phê thử nhỏ (sample). Lại dễ tặng kèm combo mua 2 tặng túi – tạo gói sản phẩm quà tặng hấp dẫn. Món quà tặng khuyến mãi ngành cà phê này tuy chi phí không cao nhưng lại khiến tăng giá trị cảm nhận tốt đáng để thử.
2.4. Ly sứ văn phòng – tặng kèm trong combo cà phê hòa tan
Ly sứ in logo là món quà tặng khá hợp với phân khúc dân văn phòng, bàn giấy, quản lý cấp trung,… Đặc biệt, món quà tặng này có thể phối hợp cùng một số quà tặng khác để tặng định kỳ theo mùa. Ví dụ tặng vào tháng 6 – mùa hè hay tháng 11 – dịp cuối năm.
2.5. Hộp đựng cà phê hoặc set mini dụng cụ pha phin
Đây sẽ là thiết kế quà tặng khuyến mãi dành cho các chiến dịch cao cấp để tăng trải nghiệm. Nó cũng thực sự phù hợp với các dịp launch sản phẩm mới hoặc quà đổi điểm trưng bày, bạn có thể tham khảo.
3. Gợi ý chiến dịch tích hợp POSM + Quà tặng khuyến mãi ngành cà phê hiệu quả
Một số mô hình khuyến mãi phổ biến đang được áp dụng hiệu quả:
- Combo “Mua 2 tặng 1 ly” tại siêu thị Coopmart: trưng bày nổi bật ở đầu kệ, kích thích mua hàng ngẫu hứng.
- Tặng muỗng khuấy hoặc túi đựng khi mua cà phê tại Vinmart+: chiến dịch ngắn hạn – chi phí thấp – dễ lan tỏa.
- Tạo bộ quà tặng mùa hè “Uống cà phê – Sống chill”: dùng sticker, postcard hoặc sản phẩm phụ kiện để định vị phong cách trẻ.
Chìa khóa là: Quà tặng cần đồng bộ với thông điệp thương hiệu và thiết kế POSM, từ kệ trưng bày đến bảng treo và cả bao bì sản phẩm.
4. Tối ưu ngân sách – vẫn giữ trải nghiệm
Với đặc thù là ngành có biên lợi nhuận không cao, quà tặng khuyến mãi ngành cà phê cần kiểm soát giá thành chặt chẽ. Tại Quatangmarketing.vn, chúng tôi đã triển khai nhiều mẫu:
- Ly nhựa in logo
- Muỗng inox khắc logo
- Túi vải nhỏ in đơn màu, đa màu
Tất cả đều in hình ảnh thương hiệu rõ ràng, sản xuất số lượng lớn nên tiết kiệm chi phí. Số lượng nhận tối thiểu từ 100 sản phẩm/ mẫu quà trở lên, Sản xuất trực tiếp tại xưởng nên chủ động tiến độ, giao hàng toàn quốc.
Nhìn chung, quà tặng ngành cà phê – Đừng chỉ đẹp, hãy “dùng được”. Và chiến lược quà tặng khuyến mãi ngành cà phê hiệu quả không đến từ giá trị vật chất của món quà, mà đến từ việc nó được dùng mỗi ngày, nó nhắc đến thương hiệu mỗi lần người tiêu dùng uống cà phê.
Với kinh nghiệm sản xuất hàng nghìn chiến dịch cho các nhãn hàng lớn, Quatangmarketing.vn tự tin đồng hành cùng các thương hiệu cà phê trong các chiến dịch:
- Tăng sản lượng tiêu thụ
- Tạo trải nghiệm sản phẩm trọn vẹn
- Gia tăng tình cảm thương hiệu với người dùng
👉 Liên hệ ngay hotline/ Zalo 05.2222.2222 để được tư vấn chiến dịch quà tặng ngành cà phê hiệu quả, nhanh chóng!
Xem thêm tin bài liên quan:
4 set quà tặng cho nữ dễ làm số lượng lớn cho các sự kiện từ nay tới cuối năm
Top 5 mẫu quà tặng khuyến mãi hiệu quả nhất cho ngành đồ uống
Chiến lược quà tặng khuyến mãi hiệu quả tại các hội chợ – event giới thiệu sản phẩm