Quà tặng cảm ơn không nên chỉ là làm một đợt cho có, nó cần trở thành một danh sách ”must have” của chiến lược thương hiệu. Cho dù bạn đang kinh doanh off hay online trên các nền tảng thương mại điện tử. Làm tốt và duy trì đều đặn thường xuyên, mỗi món quà tặng cảm ơn dù to hay nhỏ cũng như một cú hích không chỉ đem lại hiệu ứng marketing cao mà còn giúp chính bạn và khách hàng của bạn thêm tự hào về thương hiệu.
Để sử dụng quà tặng cảm ơn như một chiến lược thực thụ để làm lâu dài bạn cần nắm được các cách sử dụng hữu ích sau:
Xem nhanh Nội dung bài viết
1. Luôn dùng chiến thuật quà tặng và giảm giá
Đây là một chiến thuật hay để giúp bạn tối đa hóa doanh thu khách hàng. Vừa khiến người mua cảm thấy có lợi vừa muốn mua thêm hàng cho đủ đơn để có thêm quà tặng. Tuy vậy, để có ngân sách và làm tốt chiến thuật này thường xuyên bạn phải đảm bảo được yếu tố quan trọng là: “Việc giảm giá sẽ không ảnh hưởng tới chiến lược marketing và quà tặng”.
Để làm được điều này bạn cần xem xét kỹ 2 điều:
- Tần suất giảm giá: Giá trị cảm nhận của hoạt động giảm giá phụ thuộc vào tần suất bạn đưa ra giảm giá. Nếu bạn thường xuyên triển khai các chương trình giảm giá, khách hàng có thể không hào hứng với các đợt giảm giá khác. Do đó, hãy tập trung vào 1 số dịp quan trọng để giảm giá và cái giá được giảm phải cho người mua cảm giác giảm thực, mua được hời thực mới phát huy hiệu quả.
- Giá trị đơn hàng và điều kiện giảm giá: Mức giảm giá lớn với các điều khoản chung chung có thể khiến bạn phải trả giá nhiều hơn một món quà tặng kèm GWP miễn phí. Mặt khác, nếu chiết khấu quá thấp với điều kiện khắt khe, khách hàng có thể không quan tâm.
Điều quan trọng là bạn cần hiểu rằng, khách hàng luôn thích nhận nhiều hơn và chi ít hơn. Nếu chiến dịch tặng quà kết hợp giảm giá của bạn làm cho họ có cảm giác ấy thì chắc chắn khách sẽ tin tưởng rằng bạn đang tặng quà cho họ thật. Việc mua hàng và quay lại mua nhiều lần hơn sẽ được đánh dấu xác lập và thực thi.
2. Sử dụng quà tặng rõ ràng và có yếu tố bí mật
Quà tặng rõ ràng là cái ly, cái cốc, con gấu bông, balo trẻ em, vali kéo, gối cổ, khăn choàng tắm, đồ chơi lego, DIY,… Còn quà tặng có yếu tố bí mật như ly mù, túi mù baby three,… Đôi khi quà tặng có yếu tố bí mật còn là món quà tặng kèm đơn mà khách không hề biết, không hề bấm cho vào trong giỏ hàng, chỉ khi nhận được mở hộp mới biết mình được tặng quà. Điều này sẽ kích thích họ chia sẻ cảm nghĩ, check in món quà, để lại đánh giá 5 sao kèm hình ảnh và video cho shop bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên sử dụng quà tặng cảm ơn theo chiến thuật nào, rõ ràng, có yếu tố bí mật hay kết hợp cả 2 thì còn tùy ở doanh nghiệp bạn nhé! Bởi mỗi cách tiếp cận đều có một ưu và nhược điểm riêng. Phụ thuộc nhiều vào những mục tiêu bạn muốn đạt được. Ví dụ:
- Nếu mục tiêu của bạn là làm hài lòng khách hàng, xây dựng lòng trung thành và tăng cường truyền miệng (bao gồm cả mạng xã hội), hãy chọn tặng cho khách hàng của bạn một món quà bất ngờ.
- Mặt khác, nếu bạn muốn sử dụng quà tặng cảm ơn như một động lực để mua nhiều hơn, hãy nói trước với khách hàng về điều đó. Cách tiếp cận này hoàn hảo cho đợt giảm giá vào dịp Black Friday hay Cyber Monday, các dịp ngày đôi, đầu tháng, giữa tháng, cuối tháng,…
3. Tặng quà cho một số người thay vì tặng tất cả mọi người
Cả bạn và chúng tôi đều hiểu, việc tặng quà cho tất cả khách hàng sẽ làm gia tăng chi phí quà tặng và đó có thể là điều bạn không hề mong muốn. Do đó hãy chia nhỏ ra để trị. Ví dụ: Chiến lược tặng quà lần này nhắm tới đối tượng nào? Là người mới, thường xuyên mua hàng, hay mua nhiều hàng? Lần này tặng nhóm này áp dụng khi mua sản phẩm này. Lần tới tặng nhóm khác áp dụng khi mua sản phẩm khác sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.
Đồng thời việc tặng quà cho một số người cũng dễ gây ra tranh cãi khi có người mua được nhận quà có người thì không. Nếu để lại đánh giá xấu, ấn tượng thương hiệu của bạn cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Do đó, hãy tặng quà cho 20% khách hàng nhóm tốt nhất. Đây có thể là nhóm khách hàng trung thành và phù hợp với doanh nghiệp bạn. Và tạo ra sự phấn đấu cạnh tranh công bằng cho những khách hàng hạng thấp hơn. Như vậy sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
4. Nên tối đa hóa lợi ích của hoạt động tặng quà
Để được nhận quà tặng, khách hàng cần phải làm một việc gì đó, ví dụ like fanpage, check in tại sự kiện và tag bạn bè vào, mua hàng giá trị đơn tối thiểu là x đồng hoặc giới thiệu thêm khách mới,… Tất cả đó là những hoạt động tối đa hóa lợi ích khi tặng quà tri ân. Đừng chỉ tặng quà như phát. Mỗi món quà dù nhỏ, nhưng nó chỉ thực sự có giá trị khi có lý do được tặng và câu chuyện được kể mà thôi.
Trên đây là 4 cách sử dụng quà tặng cảm ơn để marketing cho thương hiệu và những chia sẻ hữu ích từ quatangmarketing.vn. Khi cần đặt quà tặng cảm ơn số lượng lớn cho các hoạt động doanh nghiệp, thương hiệu, sự kiện tặng quà thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline hoặc Zalo 05.2222.2222 (Mr. Hải) để được tư vấn và báo giá nhanh chóng nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!
Xem thêm tin bài khác:
4 set quà tặng cho nữ dễ làm số lượng lớn cho các sự kiện từ nay tới cuối năm
Cách chọn quà biếu người già sao cho ý nghĩa và đúng tâm lý người nhận
Giải mã độ hot Quà tặng bỉm Gooby: Chiến lược khéo léo chinh phục các mẹ bỉm sữa